โรงเรียนวัดดอนยาง

หมู่ที่ 9 บ้านดอนยาง ตำบลท่าทอง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84160

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-402197

ข้ออักเสบ การลดน้ำหนักเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่เป็นโรคข้ออักเสบ

ข้ออักเสบ

ข้ออักเสบ ข้อต่อรับน้ำหนักนำมาซึ่งภาระ การมีน้ำหนักเกินแม้ปานกลาง จะมีผลต่อข้อต่ออย่างรุนแรง และอาจเพิ่มอาการปวดที่เกี่ยวข้องกับโรคข้ออักเสบ จากการศึกษาพบว่า ระหว่างเดิน สะโพก เข่า และข้อเท้า สามารถรับน้ำหนักได้ 3 ถึง 5 เท่าของน้ำหนักตัว สำหรับน้ำหนักทุกๆ 1 ปอนด์ เข่าแต่ละข้างจะเพิ่มน้ำหนักเพิ่ม 3 ถึง 5 ปอนด์ขณะเดิน

ในทางกลับกัน การลดน้ำหนัก 10 ปอนด์ โดยพื้นฐานแล้ว จะช่วยลดความเครียดเพิ่มเติมที่ข้อต่อได้ 30 ถึง 50 ปอนด์ สำหรับผู้ที่เป็นโรค ข้ออักเสบ การมีน้ำหนักเกิน อาจทำให้ข้อต่อแย่ลง และนำไปสู่การอักเสบ และความเจ็บปวดที่เพิ่มขึ้น โรคข้อเข่าเสื่อม เป็นโรคข้ออักเสบชนิดหนึ่งที่เสื่อมสภาพ พบได้บ่อยในผู้ที่มีน้ำหนักเกิน

การศึกษาพบว่า การลดน้ำหนัก ช่วยลดความเสี่ยงของโรคข้อเข่าเสื่อม การลดน้ำหนัก สามารถช่วยชะลอการลุกลามของโรคข้ออักเสบได้ คู่มือลดน้ำหนัก ตามคำจำกัดความของสถาบันสุขภาพแห่งชาติ และแนวทางการรักษาสำหรับน้ำหนักเกิน และโรคอ้วน แผนภูมิความสูงและน้ำหนักแบบดั้งเดิม จะไม่ถูกนำมาใช้อีกต่อไป

การประเมินน้ำหนักเกินพิจารณา ดัชนีมวลกาย รอบเอว ปัจจัยเสี่ยงต่อโรค เงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับโรคอ้วน BMI เท่ากับน้ำหนักของบุคคล หารด้วยกำลังสองของส่วนสูง คูณด้วย 704.5 น้ำหนักเกินกำหนด เป็นดัชนีมวลกาย 27.3 เปอร์เซ็นต์ หรือมากกว่าสำหรับผู้หญิง และ 27.8 เปอร์เซ็นต์ หรือมากกว่าสำหรับผู้ชาย

โรคอ้วน ถูกกำหนดให้เป็นค่าดัชนีมวลกาย 30 หรือสูงกว่า ค่าดัชนีมวลกาย 30 นั้น เทียบเท่ากับน้ำหนักเกิน 30 ปอนด์โดยประมาณ วิธีวัดดัชนีมวลกาย และรอบเอว เคล็ดลับสู่การลดน้ำหนักให้สำเร็จ เมื่อพิจารณาถึงกลยุทธ์ และการควบคุมอาหารในการลดน้ำหนัก จะต้องสมเหตุสมผลและเป็นจริง

การควบคุมอาหารที่ทันสมัย และโปรแกรมลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว ไม่เพียงแต่ไม่สมจริงเท่านั้น แต่ยังอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ ไม่สมดุล และทำให้สารอาหารที่จำเป็นหมดไป ประมาณว่า 95 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ที่ลดน้ำหนัก สามารถฟื้นน้ำหนักได้ภายในหนึ่งปี ผ่านการควบคุมอาหารลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว สูตรง่ายมาก ในการลดน้ำหนัก คุณต้องเผาผลาญแคลอรี ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งต่อไปนี้

การลดการบริโภคอาหาร การเพิ่มพลังงานจากการออกกำลังกายเป็นประจำ ขอแนะนำให้ออกกำลังกายในระดับปานกลางในแต่ละวันของสัปดาห์ นอกจากมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักแล้ว การฝึกปฏิบัติการเสริมสร้างข้อต่อและกระดูก การลดความดันโลหิต การปรับปรุงระบบหัวใจ และหลอดเลือด

การเดิน 1 ไมล์ เผาผลาญได้ประมาณ 100 แคลอรี ทำสวนเป็นเวลา 30 ถึง 45 นาที คราดใบไม้ 30 นาที และกิจกรรมทั่วไปอื่นๆ เผาผลาญได้ประมาณ 150 แคลอรี การรับประทานอาหารที่สมดุลเป็นประจำ ขอแนะนำให้ทานอาหารที่มีประโยชน์และสมดุล 3 มื้อ และหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่ดี ต่อสุขภาพระหว่างของว่าง ขอแนะนำให้คุณลดไขมันในอาหาร และใส่ใจกับความต้องการทางโภชนาการ เช่น แคลเซียม สังกะสี โพแทสเซียม ไฟเบอร์ วิตามินดี บี12 และอี

การลดปริมาณแคลอรีลง 500 แคลอรีต่อวัน จะส่งผลให้สูญเสียหนึ่งปอนด์ต่อสัปดาห์ กรอบเวลาที่เหมาะสม สำหรับการลดน้ำหนัก 10 เปอร์เซ็นต์ คือการรักษา 6 เดือน โดยจะลดน้ำหนักสัปดาห์ละ 1 ถึง 2 ปอนด์ คำแนะนำการกินเพื่อสุขภาพกินเนื้อแดงให้น้อยลง หรือไม่กินสัตว์ปีกและปลา การตัดไขมันและผิวหนังออก

การปรุงอาหารโดยการนึ่ง ย่าง หรือไมโครเวฟ การหลีกเลี่ยงการทอด การกินชีสและโยเกิร์ตที่ปราศจากไขมัน แทนที่ไอศกรีมด้วยโยเกิร์ตแช่แข็ง ดื่มนมที่ไม่มีไขมันหรือนม 1 เปอร์เซ็นต์ อาหารประเภทแป้ง มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ขนมปัง ข้าว มันฝรั่ง และพาสต้า การดื่มน้ำเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่มีประโยชน์ สำหรับผู้ที่พยายามลดน้ำหนัก ขอแนะนำให้ดื่มน้ำ 8 ออนซ์ 6 ถึง 8 แก้ว และเครื่องดื่มอื่นๆ ต่อวัน

การดื่มน้ำ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และช่วยระงับความอยากอาหาร กุญแจสู่ความสำเร็จในการลดน้ำหนัก คือการหาสมดุลระหว่างการออกกำลังกาย และการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งอาจนำไปสู่การลดแคลอรี รักษาน้ำหนักที่ลดลงผ่านวิถีชีวิตใหม่ที่มีสุขภาพดี คำแนะนำสำหรับผู้ที่เป็นโรคข้ออักเสบ เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก

อ่านต่อเพิ่มเติม คลิ๊ก !!!        เมฆ การพัฒนาของเมฆที่กลายเป็นพายุ ชั้นบรรยากาศมีเมฆอะไรบ้าง