โรงเรียนวัดดอนยาง

หมู่ที่ 9 บ้านดอนยาง ตำบลท่าทอง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84160

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-402197

ตั้งครรภ์ อธิบายเกี่ยวกับการทานกรดโฟลิกส่งผลต่อการตกไข่ในผู้หญิง

ตั้งครรภ์ แนวทางระดับชาติบอกเราว่า เพื่อสุขภาพของทารก ผู้หญิงจำเป็นต้องเสริมกรดโฟลิกในช่วงไตรมาสแรกของการตั้งครรภ์ แต่ผู้หญิงบางคนจะบอกว่า การทานกรดโฟลิกส่งผลต่อการตกไข่ ดังนั้น การทานกรดโฟลิกส่งผลต่อการตกไข่จริงหรือ กรดโฟลิกมีหน้าที่อะไร กรดโฟลิก วิตามินที่ละลายในน้ำ มีอยู่ในทุกระบบของสิ่งมีชีวิต ตั้งแต่ไวรัส แบคทีเรีย ไปจนถึงมนุษย์ และเป็นสารอาหารที่ขาดไม่ได้สำหรับการเจริญเติบโต

รวมถึงพัฒนาการของทารกในครรภ์ การขาดกรดโฟลิกในหญิงตั้งครรภ์อาจทำให้น้ำหนักแรกเกิดต่ำ ปากแหว่งเพดานโหว่และโรคหัวใจในครรภ์ หากขาดกรดโฟลิกในช่วง 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ อาจทำให้เกิดความบกพร่องในการพัฒนาท่อประสาทของทารกในครรภ์ ซึ่งอาจนำไปสู่ความผิดปกติได้ ดังนั้น กรดโฟลิกจึงส่งผลต่อการพัฒนาระบบประสาทของทารกในครรภ์ ดังนั้น ผู้หญิงที่พยายามจะตั้งครรภ์จำเป็นต้องเสริมกรดโฟลิกในช่วง 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์

ตั้งครรภ์

กรดโฟลิกถูกใช้เพื่อป้องกันทารกในครรภ์ ที่ผิดรูปในช่วงไตรมาสแรก และกรดโฟลิกที่สตรีมีครรภ์ทำนั้นทำขึ้น ตามระเบียบข้อบังคับของประเทศ และกรดโฟลิกขนาดสูงซึ่งใช้ในทางคลินิก เพื่อรักษาโรคโลหิตจางจากภาวะขาดธาตุเหล็ก ถ่าย ดังนั้น การเสริมกรดโฟลิกจึงไม่ส่งผลต่อการตกไข่ ปัจจัยที่มีผลต่อการตกไข่ การตกไข่มักได้รับผลกระทบจากการทำงานของรังไข่ ตราบใดที่การทำงานของรังไข่เป็นปกติ ก็สามารถส่งเสริมการเจริญเติบโตของเซลล์ไข่

รวมถึงระดับฮอร์โมนที่เพียงพอ ดังนั้น การตกไข่จะไม่ได้รับผลกระทบ ผู้หญิงที่พยายามจะตั้งครรภ์สามารถวางใจได้ การทานกรดโฟลิกแบบเม็ด จะไม่ส่งผลต่อการตกไข่ตามปกติ แม้ว่าจะมีการกล่าวกันว่าการรับประทานกรดโฟลิก จะไม่ส่งผลอย่างมากต่อการตกไข่ แต่ก็มีมาตรฐานบางประการสำหรับการรับประทานกรดโฟลิก ตัวอย่างเช่น ช่วงที่ดีที่สุดที่ควรรับประทานกรดโฟลิกคือช่วง 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ เนื่องจากช่วงที่ดีที่สุดของกรดโฟลิก

เพื่อป้องกันความบกพร่องของท่อประสาทคือตั้งแต่ 3 เดือนแรกถึงไตรมาสแรกของการตั้งครรภ์ ปริมาณเสริมที่ดีที่สุดของโฟลิก กรดคือ 400 ไมโครกรัม และการเสริมปริมาณสูงในระยะยาวจะทำให้เกิดกรดโฟลิก ผลข้างเคียง รูปแบบที่ดีที่สุดของการเสริมคือผลิตภัณฑ์วิตามินรวมที่มีกรดโฟลิก ดังนั้น กรดโฟลิกจะไม่ส่งผลต่อการตกไข่ ควรสังเกตว่า เมื่อเลือกกรดโฟลิกต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ และรับประทานยาในปริมาณที่ถูกต้อง

วิธีจับคู่โภชนาการระหว่างตั้งครรภ์ โภชนาการเป็นพื้นฐานสำคัญในการรักษาสุขภาพ การป้องกันและการรักษาโรค ระหว่างตั้งครรภ์ จำเป็นต้องเสริมสารอาหารและเสริมให้ร่างกายแข็งแรง เราทุกคนรู้ดีว่าสารอาหาร 7 อย่างที่มนุษย์ต้องการ ได้แก่ คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน วิตามิน แร่ธาตุ ไฟเบอร์และน้ำ จับคู่โภชนาการก่อนตั้งครรภ์อย่างไร บรรลุน้ำหนักตัวมาตรฐาน หากผู้หญิงในวัยเจริญพันธุ์มีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ และมีภาวะโภชนาการที่ไม่ดี

พวกเขามักจะให้กำเนิดทารกที่มีน้ำหนักแรกเกิดต่ำ หากมีน้ำหนักเกิน ก็มีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนในการตั้งครรภ์ เช่น ภาวะครรภ์เป็นพิษและภาวะความดันเลือดสูงขณะตั้งครรภ์อื่นๆ ขณะตั้งครรภ์เบาหวาน นำไปสู่การคลอดบุตรที่มีน้ำหนักเกิน การจัดเตรียมอาหารอย่างเหมาะสม ผู้ที่มีน้ำหนักปกติควรรักษานิสัยการกินเพื่อสุขภาพและเอาชนะ ผู้ที่กินจุและสุริยุปราคาบางส่วน ผู้ที่มีน้ำหนักเกินควรลดปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับในแต่ละวัน

โดยพิจารณาจากความสมดุลของสารอาหาร หลักการคือ แคลอรีต่ำ ไขมันต่ำ เหมาะสำหรับโปรตีนคุณภาพสูง เช่น ปลา ไข่ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง เนื้อไม่ติดมัน นม เป็นหลักเพื่อลดไขมัน เช่น เนื้อติดมัน เครื่องใน ไข่แดง ถั่ว น้ำมันพืช ให้ความสนใจกับความสมดุลของอาหารหลัก และอาหารที่ไม่ใช่อาหารหลัก แร่ธาตุในธัญพืช เช่น ข้าวฟ่าง ข้าวโอ๊ต ข้าวฟ่างและข้าวโพด อุดมไปด้วยสารอาหารและร่างกายมนุษย์ไม่สามารถสังเคราะห์ได้

ผู้ที่มีน้ำหนักน้อยควรแก้ไขนิสัยของอาการเบื่ออาหาร การกินจุกจิกและลดของว่าง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับสารอาหารครบถ้วนทุกวัน เพิ่มคาร์โบไฮเดรต โปรตีนคุณภาพสูง ผักและผลไม้สด ยาเสพติดที่เสพติด ความไม่สมดุลทางโภชนาการที่ถูกต้อง ความไม่สมดุลทางโภชนาการของมารดาที่ตั้งครรภ์ จะทำให้เกิดการขาดแคลนหรือสารอาหารบางอย่าง ที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาของทารกในครรภ์มากเกินไป ซึ่งไม่เอื้อต่อสุพันธุศาสตร์

ดังนั้นมารดาที่ตั้งครรภ์ควรมีความเข้าใจอย่างถี่ถ้วน เกี่ยวกับสถานะทางโภชนาการของตนเองก่อน ตั้งครรภ์ ปรึกษานักโภชนาการหากจำเป็น ปรับอาหารตามจุดประสงค์ และเก็บสะสมสารอาหารที่ปกติในร่างกายมีน้อยอย่างจริงจัง พัฒนานิสัยการกินเพื่อสุขภาพ กินอาหารทุกมื้อช้าๆ ยืดเวลากิน หลีกเลี่ยงการกินมากเกินไป และคุณควรอิ่มไม่อิ่มจนเกินไป และเสริมสร้างโภชนาการในอาหารของคุณ โดยเฉพาะการรับประทานโปรตีน แร่ธาตุและวิตามิน

นอกจากอาหารมื้อหลักแล้ว ให้กินผลไม้ให้มากขึ้น และวางแผนอาหารของแต่ละมื้อตามแผนมื้ออาหาร เราจำเป็นต้องเสริมแคลเซียมก่อนตั้งครรภ์หรือไม่ ความสับสนของหญิงตั้งครรภ์หลายคน สำหรับผู้หญิง หากพวกเขาต้องการตั้งครรภ์ทารกที่มีสุขภาพดี พวกเขาต้องเตรียมพร้อมสำหรับการตั้งครรภ์ และอาหารเสริมก็เป็นสิ่งจำเป็น ผู้หญิงหลายคนรู้ว่าต้องเสริมกรดโฟลิก เมื่อพยายามจะตั้งครรภ์ แต่พวกเธอละเลยการเสริมแคลเซียม

ที่จริงแล้วคุณควรใส่ใจกับการเสริมแคลเซียมไปตลอดชีวิต การเสริมแคลเซียมก่อนตั้งครรภ์สำคัญมาก ดังนั้น ควรเสริมแคลเซียมก่อนตั้งครรภ์เมื่อไหร่ การเสริมแคลเซียมอย่างเพียงพอก่อนตั้งครรภ์ เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับทารกที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากการก่อตัวของฟันและกระดูกของมนุษย์ นั้นแยกออกจากแคลเซียมไม่ได้ หากแม่มีแคลเซียมไม่เพียงพออย่างรุนแรงในที่สุด จะนำไปสู่การขาดแคลเซียมในทารกในครรภ์ และมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคกระดูกอ่อนที่มีมาแต่กำเนิด

รวมถึงการงอกของฟันล่าช้าหลังคลอด ดังนั้น สตรีมีครรภ์จึงต้องให้แคลเซียมเพียงพอในแต่ละวัน นอกจากนี้ แคลเซียมยังมีบทบาทในการแข็งตัวของเลือดอีกด้วย สตรีมีครรภ์ยังสามารถบรรเทาอาการตะคริวที่น่อง ปวดเอวและขา ปวดกระดูกและข้อ บวมน้ำ และอาการไม่สบายการตั้งครรภ์อื่นๆ ป้องกันโรคกระดูกพรุน และวางรากฐานสำหรับการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่หลังคลอด แน่นอนว่าการสะสมของแคลเซียมในร่างกายจะดีที่สุดตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ > การเรียนรู้ทางสังคม สามารถช่วยให้คุณเรียนรู้ได้เร็วขึ้นได้อย่างไร อธิบายได้ ดังนี้