โรงเรียนวัดดอนยาง

หมู่ที่ 9 บ้านดอนยาง ตำบลท่าทอง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84160

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-402197

นอนไม่หลับ สามารถแก้อาการเหล่านี้ได้ด้วยวิธีใดบ้าง

นอนไม่หลับ หลายคนเลือกกินยานอนหลับ เพื่อช่วยนอนหลับเมื่อมีอาการนอนไม่หลับวิธีนี้ จะได้ผลอย่างรวดเร็วและเข้าสู่การนอนหลับได้ง่าย แต่ในระยะยาวจะทำให้เกิดการติดยาได้ง่าย และเข้าสู่วงจรการนอนไม่หลับได้ง่าย ประการแรก ทำไมคนถึงนอนไม่หลับ อาการนอนไม่หลับ ซึ่งแพทย์แผนจีนเรียกว่านอนไม่หลับ เป็นโรคชนิดหนึ่งที่เกิดจากอารมณ์ การบาดเจ็บภายในของอาหาร การบริจาคไม่เพียงพอ หลังเจ็บป่วยและชราภาพ

ซึ่งทำให้รู้สึกไม่สบายใจหรือขาดกำลังใจ ทำให้มักไม่สามารถนอนหลับได้ตามปกติ อาการนอนไม่หลับส่วนใหญ่ เกิดจากเวลาและความลึกในการนอนหลับที่ไม่เพียงพอ และการไม่สามารถขจัดความเหนื่อยล้า และฟื้นฟูพลังงานรวมถึงความแข็งแรงของร่างกายหลังการนอนหลับได้ ผู้ที่มีอาการนอนไม่หลับเล็กน้อย จะมีปัญหาในการนอนหลับ หรือตื่นเป็นครั้งคราว นอนไม่หลับหรือนอนไม่หลับอีกเลยหลังจากตื่นนอน และผู้ที่นอนไม่หลับรุนแรง จะตื่นตลอดทั้งคืน

ในแง่ฆราวาสการนอนไม่หลับ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนอนไม่หลับ นอนหลับไม่สนิท นอนไม่หลับหลังจากตื่นนอน นอนไม่หลับทั้งคืน และพลังงานไม่ดีหลังจากเข้านอน ประการที่สอง ปรับมุมมองการนอน ก่อน ในด้านยาและอาหารก่อนดีกว่า การนอนหลับนั้นดีต่อสุขภาพ และการเยียวยาสามารถรักษาได้ หลังจากอาการนอนไม่หลับ คนนอนไม่หลับมักคิดว่าตนเอง มีอาการนอนไม่หลับซึ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่ง

นอนไม่หลับ

ดังนั้นทุกคนจึงนึกถึงวิธีนอนหลับให้สบาย แต่ลืมไปว่าการนอนหลับเป็นวิธีที่ดีที่สุด ในการพักสมองและร่างกาย แต่ไม่ใช่วิธีเดียวกันกับการออกกำลังกาย หรือทำให้ร่างกายเสียพลังงานมากร่างกาย ยังเป็นวิธีที่ดีในการผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ ดังนั้น หากคุณมีอาการนอนไม่หลับเมื่อคืนนี้ คุณสามารถอาบน้ำร้อนในตอนเช้า แล้วออกไปเคลื่อนไหวร่างกายด้วยพลังงานเท่าเดิม นอกจากนี้ คนต้องการการนอนหลับลึกเพียง 2 ถึง 4 ชั่วโมงต่อวัน หากคนนอนทั้งคืนจริงๆ ก็อาจทำให้ประสาทเสียได้ 3 วัน

อย่างไรก็ตามบางคนไม่ได้นอนเป็นเวลานาน แต่มีความคิดคือยังคงปกติ ดังนั้น ปัญหาการนอนไม่หลับอาจไม่ร้ายแรงอย่างที่คิด เราควรเชื่อในความมีชีวิตชีวาของเรา ประการที่สาม อย่ากลัวและปฏิเสธการนอนไม่หลับ เรียนรู้ที่จะอนุญาตนอนไม่หลับ คนนอนไม่หลับหลายคนบังคับตัวเอง ให้หลับไปหลังจากนอนไม่หลับ ส่งผลให้ยิ่งอยากนอนยิ่งนอนไม่หลับ มักบ่นว่าตัวเองตื่นเช้ามานอนไม่ค่อยสบาย ซึ่งกระทบงานของพวกเขา

เมื่อพวกเขาเข้านอนในวันรุ่งขึ้น พวกเขากลัวเป็นพิเศษว่า จะไม่หลับจึงเกิดวงจรไม่ดีขึ้น อันที่จริงด้วยเหตุผลหลายประการ คนปกติก็ตื่นกลางดึกเช่นกัน ความแตกต่างคือ พวกเขาไม่มีความคิดกลัวหรือปฏิเสธ ไม่บ่นหรือเกลียดตัวเอง และยอมรับสภาพธรรมชาติของตนโดยสมบูรณ์ ดังนั้น ผู้ที่นอนไม่หลับจึงอาจต้องการผ่อนคลายจิตใจ หากนอนไม่หลับ ก็สามารถใช้ทัศนคติที่เป็นธรรมชาติ และหัวเราะเยาะตัวเองว่า เราเป็นโรคนอนไม่หลับหรือ

ถ้าไม่อยากนอนก็อย่านอน ถือโอกาสใช้ชีวิตตอนกลางคืน และเมื่อคุณไม่ตั้งใจควบคุมความคิดและอารมณ์ บางทีหลังจาก 20 นาที คุณจะหลับไปอย่างเป็นธรรมชาติ ประการที่สี่ การนอนเสริมมากเกินไประหว่างวัน หลังนอนไม่หลับอาจนำไปสู่วงจรอุบาทว์ได้ หลายคนที่นอนไม่หลับมักรู้สึกว่าตอนกลางคืน นอนหลับไม่เพียงพอและชดเชยให้ทันที ที่มีเวลาระหว่างวัน แต่ยิ่งนอนกลางวันยิ่งนอนไม่หลับตอนกลางคืน แนวทางที่ถูกต้องควรเป็นการทำกิจกรรมกลางแจ้งระหว่างวัน

ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ รักษาอารมณ์ให้มีความสุข อย่าทำสิ่งที่ทำให้สมองตื่นเต้นก่อนนอน สามารถเลือกเดิน ถูพื้นและอื่นๆ ได้ กิจกรรมดีๆ สำหรับการนอน ประการที่ห้า ช่วยคุณหาอาหารง่วงนอน นมอุ่น สารบางชนิดในนมสามารถยับยั้งการทำงานของสมองที่เกิดการกระตุ้น และทำให้คนง่วงนอนได้ กล้วย เป็นผลไม้ที่พบได้ทั่วไปในชีวิตชนิดหนึ่ง กล้วยอุดมไปด้วยแมกนีเซียม ที่ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ปรับระดับเซโรโทนินในร่างกายให้คงที่ คลายความตึงเครียด

รวมถึงช่วยให้คุณหลับได้อย่างรวดเร็ว ข้าวฟ่าง ข้าวฟ่างมีผลการนอนหลับที่ดี คุณสามารถกินข้าวต้มข้าวฟ่างสำหรับอาหารค่ำ น้ำผึ้ง น้ำผึ้งยังเป็นอาหารที่ดี การดื่มโดยตรงสามารถปรับปรุง คุณภาพการนอนหลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ กีวี อุดมไปด้วยแคลเซียม แมกนีเซียมและวิตามินซี ซึ่งช่วยในการสังเคราะห์ และส่งผ่านสารสื่อประสาท ทำให้อารมณ์คงที่ และยับยั้งเส้นประสาทขี้สงสาร นอกจากอาหารดังกล่าวแล้ว พุทรา เนื้อลำไย องุ่น

รวมถึงอาหารอื่นๆ ล้วนมีผลส่งเสริมการนอนหลับ วิธีแก้อาการ”นอนไม่หลับ” เข้านอนเวลาเดิมทุกวันการอาบน้ำก่อนเข้านอน จะช่วยเปิดรูขุมขนของร่างกาย และยังช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อ และกระดูกของคุณและทำให้ร่างกายสดชื่นการดื่มนม การดื่มนมสักแก้วก่อนเข้านอนมีผลผ่อนคลาย และมีผลดีต่อการนอนหลับอย่างรวดเร็ว แต่อย่าดื่มมากเกินไป ไม่งั้นคุณจะตื่นกลางดึกเพื่อไปเข้าห้องน้ำ การออกกำลังกายแบบยืดกล้ามเนื้อ

ซึ่งก่อนเข้านอนคุณสามารถทำแบบฝึกหัด การยืดกล้ามเนื้อแบบแอโรบิก ซึ่งสามารถผ่อนคลายกล้ามเนื้อและสมองจะค่อยๆ เข้าสู่สภาวะผ่อนคลายซึ่งเอื้อต่อการนอนหลับโดยเฉพาะ การแนะนำตนเอง เมื่อคุณนอนไม่หลับ คุณสามารถใช้การแนะนำตนเอง เพื่อบอกตัวเองว่าคุณกำลังจะนอน ทำใจให้ว่างและไม่คิดอะไร การบำบัดด้วยกลิ่นหอม กลิ่นลาเวนเดอร์จะค่อนข้างเบาและมีผลผ่อนคลาย ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการนอนหลับ เมื่อคุณมีอาการนอนไม่หลับ คุณสามารถใส่ลาเวนเดอร์ไว้ในห้องเพื่อช่วยให้คุณนอนหลับ

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ > การเรียนรู้ ที่สามารถช่วยพัฒนา และได้ผลลัพธ์เป็น 2 เท่าโดยใช้ความพยายามเพียงครึ่งเดียว